วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

ม.อ.ตรังทุ่ม 500 ล้านสร้างศูนย์ประชุม-ศูนย์กีฬานานาชาติ




 ตรัง - ม.อ.ตรัง ทุ่มงบประมาณจำนวนกว่า 500 ล้านบาท สรัางศูนย์ประชุม และศูนย์กีฬาที่ใหญ่ที่สุดในฝั่งอันดามัน เพื่อรองรับการจัดกิจกรรมตั้งแต่ระดับจังหวัด ไปจนถึงระดับนานาชาติ

          รศ.พักตรา คูบุรัตถ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตตรัง กล่าวว่า ขณะนี้ ม.อ.ตรัง อยู่ระหว่างพัฒนาสถานที่โดยรอบซึ่งมีพื้นที่กว้างขวาง ให้เป็นศูนย์ประชุม และศูนย์กีฬาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง เพื่อรองรับการจัดกิจกรรมตั้งแต่ระดับจังหวัด ไปจนถึงระดับนานาชาติ โดยเฉพาะการก่อสร้างศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เพื่อให้มีความยิ่งใหญ่ที่สุดในฝั่งทะเลอันดามัน และมีความใกล้เคียงกับศูนย์ประชุมนานาชาติของ ม.อ.หาดใหญ่ ซึ่งจะสามารถรองรับผู้คนได้ถึง 3,000 คน พร้อมติดตั้งระบบแสงสีเสียง และเวทีการแสดงอย่างอลังการแบบครบวงจร เพื่อใช้จัดกิจกรรมทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนได้ทั้งหมด
      
       โดยเฉพาะงานอีเวนต์ หรือการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อการสื่อสารกับผู้บริโภค ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน และจังหวัดตรังเองก็ยังไม่มีสถานที่ใดที่จะรองรับกิจกรรมนี้ได้ เบื้องต้น ได้มีการก่อสร้างตัวอาคาร และโครงสร้างทั้งหมดในเฟส 1 เสร็จสิ้นไปแล้ว ด้วยงบประมาณ 262 ล้านบาท และยังเหลือการตกแต่งภายใน หรือการติดตั้งครุภัณฑ์ ในเฟส 2 ด้วยงบประมาณ 62 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 304 ล้านบาท ซึ่งน่าจะเสร็จสิ้น และเปิดดำเนินการได้ภายในปี 2556 พร้อมทั้งมีแนวคิดที่จะจัดหาบริษัทเอกชนเข้ามาบริหารศูนย์ประชุมดังกล่าว เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ และดูแลจัดการทุกอย่างให้เป็นระบบ
      
       นอกจากนั้น ม.อ.ตรัง ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างศูนย์กีฬาขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาในทุกๆ ระดับ ด้วยงบประมาณในเฟส 1 จำนวน 125 ล้านบาท ซึ่งประกอบไปด้วย สนามฟุตบอล พร้อมอัฒจันทร์มีหลังคาฝั่งทิศตะวันตก ซึ่งจุผู้ชมได้ 1,500 คน สนามเทนนิส 2 สนาม สนามไดรฟ์กอล์ฟ สระว่ายน้ำ 2 สระ ขนาด 25 เมตร และ 50 เมตร พร้อมหลังคาคลุมทั้งหมด และโรงยิมเนเซียมพร้อมอัฒจันทร์ ซึ่งจุผู้ชมได้ 2,000 คน ยังเหลือการติดตั้งครุภัณฑ์ ตกแต่งสถานที่ และก่อสร้างถนนลาดยางโดยรอบ ซึ่งต้องใช้งบประมาณในเฟส 2 อีก 153 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 279 ล้านบาท โดยน่าจะเสร็จสิ้น และเปิดดำเนินการได้ภายในปี 2557

ข้อมูลจาก..ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป