วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556

ทหารพราน 41 บุกรวบ 5 แนวร่วมอาร์เคเค



ยะลา - ทหารพราน 41 สนธิกำลังตำรวจบุกรวบ 5 อาร์เคเค-แนวร่วม ตรวจสอบพบหมายจับรวมเกือบ 10 หมาย เบื้องต้นคุมตัวผู้ต้องหา และผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 ราย เข้าสู่กระบวนการซักถามเพื่อขยายผลต่อไป
      
       วันที่ 12 ม.ค.56  เวลา 12.00 น. ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ค่ายวังพญา ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา พ.ท.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ได้แถลงข่าวผลการปฏิบัติงานจับกุมผู้ต้องหารวม 5 ราย โดยภายหลังมีแหล่งข่าวในพื้นที่แจ้งว่า กลุ่มคนร้ายที่มีหมายจับในคดีความมั่นคงเข้ามารวมตัวอยู่ในพื้นที่เป้าหมาย ม.1 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จึงได้สนธิกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ ฉก.ทพ. 41 ฉก.ทพ. 22 และชุดสืบสวนคดีสำคัญตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายดังกล่าว
      
       “หลังจากปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 105/14 ม.1 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยมี น.ส.ซูไรบะ ดอนิ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งภายหลังการตรวจค้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา และผู้ต้องสงสัยรวม 5 คน คือ นายอุสมาน บือโต อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.2 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งมีหมายจับ ป.วิ อาญา ที่ 43/55 ของ สภ.มายอ ปัตตานี ในคดีลอบวางระเบิด หมายจับ ป.วิ อาญา ที่ 230/54 คดีพยายามฆ่า ของ สภ.มายอ ปัตตานี หมายจับ ป.วิอาญา ที่ จ 425/55 ในคดียิงครูที่บ้านต้นมะขาม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และหมายจับ ป.วิ อาญา ที่ 162/55 ในคดีพยายามฆ่าในพื้นที่ สภ.ยะรัง ปัตตานี นายนิพา นิกูโณ อยู่บ้านเลขที่ 84/1 ม.5 ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี มีหมายจับ ป.วิอาญา หมายเลข จ 386/53 ของ สภ.หนองจิก ปัตตานี และหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉฉ 078/53 ของ สภ.หนองจิก ปัตตานี โดยนายนิพา ก่อนหน้านี้เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ และได้ประกันตัวออกไปก่อนจะหลบหนีประกันรองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 กล่าว
      
       พ.ท.สิทธิศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนั้น ยังได้ควบคุมตัว นายอับดุลเลาะ บาเห บ้านเลขที่ 105/14 ม.1 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งในเบื้องต้นพบว่า มีหมายจับในคดีความมั่นคงอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ นายมะสอและ สะมะแอ อยู่บ้านเลขที่ 43 ถนนวิฑูรอุทิศ ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา และนายอับดุลอาซิ ดอนิ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/7 ม.1 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี
      
       นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือรวม 7 เครื่อง กางเกงลายพรางทหาร กระเป๋า กระดาษขนาดเอ 4 มีข้อความพิมพ์เป็นภาษามลายู จำนวน 2 แผ่น จึงได้ตรวจยึดเอาไว้ตรวจสอบทั้งหมด ในเบื้องต้น ก็จะนำผู้ต้องหา และผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 ราย เข้าสู่กระบวนการซักถามเพื่อขยายผลต่อไป
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป