วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ตร.ตะโหมดรวบทันควัน 2 โจ๋ ขโมย จยย. เตรียมส่งชำแหละขาย


พัทลุง - เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะโหมด รวบทันควัน 2 ผู้ต้องหา ออกตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ประชาชนที่มาจอดซื้อของในตลาดเทศบาลตำบลแม่ขรี เพื่อเตรียมนำไปชำแหละส่งขาย เพื่อนำเงินมาเสพยาบ้า และเที่ยวเตร่
      
       วันที่ 21 พ.ค.55 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง พ.ต.ท.ธัญญเขต พิพัฒน์พูนศิริ รอง ผกก. สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกว่า 10 นาย เข้าจับกุม 2 คนร้าย ขณะขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน หลังจอดไว้เพื่อจับจ่ายซื้อของในตลาดเขตเทศบาลตำบลแม่ขรี โดยคนร้ายใช้จังหวะเผลอ แล้วใช้กุญแจผีขับหลบหนีไป ก่อนที่เจ้าของติดตามไล่ทัน แล้วทิ้งรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีเขียว หมายเลขทะเบียน กษน 277 สงขลา ที่โจรกรรมมา แล้ววิ่งหนีเข้าพงหญ้าริมทาง ใกล้สถานีดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่ขรี
      
       โดยทางเจ้าหน้าที่สามารจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ทราบชื่อคือ นายทวี เอียดฤทธิ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 538 ม.6 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง และนายชาญวุฒิ สงเกื้อ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.2 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ซึ่งทั้ง 2 ยังอยู่ในอาการเมายาบ้า ส่ง ร.ต.อ.สุพัฒน์ ทองเขียว ร้อยเวร สภ.ตะโหมด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาลักทรัพย์
      
       ในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ตระเวนลักรถจักรยายนต์ของชาวบ้าน ตามชุมชน และตามตลาดนัด ที่มีคนพลุกพล่าน เพื่อนำรถจักรยานยนต์ที่ได้มา ไปชำแหละชิ้นส่วนส่งขายให้แก่กลุ่มวัยรุ่นที่แต่งรถชิ่ง และส่วนหนึ่งขายอะไหล่ที่ชำแหละกับร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ เพื่อนำเงินมาเสพยาบ้า และเที่ยวเตร่ โดยร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนที่หลบหนีไปได้
      
       และต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นที่บ้านของนายทวี เอียดฤทธิ์ และสามารถยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีขาว หมายเลขทะเบียน กรษ 762 พัทลุง ของนางจิตร บุญริก ที่ถูกขโมยไปเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา และได้แจ้งความหายไว้ที่ สภ.ตะโหมด เช่นกัน
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ปัญหาการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ในช่วงระยะหลังเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เฉลี่ยแต่ละเดือนไม่ตำกว่า 18-20 คัน โดยส่วนใหญ่เป็นรถสภาพใหม่ที่กลุ่มวัยรุ่นนิยมใช้กัน
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป