วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

รดน้ำศพ 3 ทหารกล้าเหยื่อระเบิด อ.กะพ้อ

ปัตตานี - รดน้ำศพ 3 ทหารกล้าเหยื่อคนร้ายลอบวางระเบิดที่ อ.กะพ้อ จนท.เผยรู้เบาะแสแล้ว พร้อมติดตามไล่ล่าคนร้ายอย่างต่อเนื่อง-เชื่อกบดานในพื้นที่ ส่วนทหารกล้าที่เสียชีวิตพร้อมกันอีก 2 นาย ญาติได้นำกลับไปประกอบพิธีฝังศพตามหลักศาสนาอิสลามก่อนหน้าแล้ว ด้าน อส.ทพ.อนันต์ รัตนะ ที่บาดเจ็บสาหัส แพทย์ยังคงดูแลอย่างใกล้ชิด
      
       
วันที่ 16 ก.ย.54 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่วัดสุวรรณากรณ์ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พลตรีโชค เพิกโสภณ รอง ผอ.กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด ร้อย ร.4415 กรมทหารพรานที่ 44 จำนวน 3 นาย ประกอบด้วย จ.ส.อ.เชิดศักดิ์ ทำมาไหว อส.ทพ.ประกายศักดิ์ ดุลจม และ อส.ทพ.สมศักดิ์ ประจงรัมย์ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่นำประชาชนที่ป่วยไปส่งโรงพยาบาลกะพ้อ โดยระหว่างเดินทางกลับฐาน ได้ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกดฉนวนระเบิดที่ฝังไว้ใต้ถนน เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตทันที 5 นาย และบาดเจ็บสาหัส 1 นาย เหตุเกิดในพื้นที่ ม.7 ต.กะรุบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ (15 ก.ย.)
      
       โดยมี นายสรี ศรีหะไตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พลตรีชาญชัย ภู่ทอง ผบ.ฉก.ปัตตานี ข้าราชการตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมรดน้ำศพจำนวนมาก พร้อมกันนี้ ได้มีการมอบเงินเยียวช่วยเหลือเบื้องต้น และมอบเหรียญกล้าหาญบางระจันแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อเป็นเกียรติประวัติ จากนั้นจะมีพิธีส่งศพทหารกล้าทั้ง 3 นายกลับภูลำเนาอย่างสมเกียรติ โดยส่งศพ จสอ.เชิดศักดิ์ กลับไปยัง จ.ขอนแก่น ศพ อส.ทพ.ประกายศักดิ์ ส่งกลับไปยัง จ.อุบลราชธานี และ ศพ อส.ทพ.สมศักดิ์ ส่งกลับไปยัง จ.บุรีรัมย์
      
       ส่วนศพของ อส.ทพ.มะรอเซะ หะรีมาแซ และ อส.ทพ.ธีรสาร จิจจักร ญาติไปนำไปทำพิธีฝังศพตามหลักศาสนาอิสลามไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วน อส.ทพ.อนันต์ รัตนะ ขณะนี้ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหารปัตตานี โดยอาการยังสาหัส แพทย์ยังคงต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด
      
       สำหรับความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.กะพ้อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ร่วมกันประชุมสรุปสถานการณ์ที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำวัตถุพยานต่าง ๆ ที่เก็บในที่เกิดเหตุมาขยายผล
      
       นอกจากนี้ ชุดสืบสวนสอบสวนยังได้รายงานความคืบหน้าในการสืบพยานบุคคลในที่เกิดเหตุด้วย เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้มีรายงานความเคลื่อนไหวของบุคคลแปลกหน้าที่คาดว่าจะเป็นกลุ่มแนวร่วมที่รวมกันระหว่างในพื้นที่และต่างพื้นที่มาก่อเหตุ และพอที่จะรู้เบาะแสแล้วว่าเป้นกลุ่มไหน แต่ยังให้รายละเอียดไม่ได้ ต้องรอผลพิสูจน์จากนิติวิทยาศาสตร์มาเปรียบเทียบโดยเฉพาะปลอกกระสุนปืนอาร์ก้าของคนร้าย ทั้งนี้ คาดว่า 2-3 วันจึงจะรู้ผลชัดเจน
      
       ขณะที่ พอ.นิติ ติณสูลานนท์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 44 ได้นำกำลังทหารพรานร่วมกับทหาร ฉก.ปัตตานี 25 และตำรวจ ติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ อ.กะพ้อ เพราะเชื่อว่าคนร้ายน่าจะยังกบดานในพื้นที่
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป