วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

วางระเบิด ทพ.จ่อยิงซ้ำพลีชีพ 5 ศพ สาหัส 1 ขณะกลับจากส่งผู้ป่วย รพ.กะพ้อ

ปัตตานี - โจรใต้เปิดฉากเย้ยนายกฯปูแดงลอบวางระเบิดทหารพรานขณะขับรถกลับจากส่งผู้ป่วยที่โรงพยาบาลกะพ้อ ที่บริเวณถนนในหมู่บ้าน ต.กะรุมี ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะลากเจ้าหน้าที่มาจ่อยิงศีรษะซ้ำ จนทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 นาย สาหัส 1 นาย พร้อมฉกอาวุธเจ้าหน้าที่หนีลอยนวล เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่า
เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 15 ก.ย.54 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะพ้อ ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดที่บริเวณถนนในหมู่บ้าน บ้านเจาะกะพ้อ ใน ม.10 ต.กะรุมี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สี่ประตู ทะเบียน บข 931 ปัตตานี สภาพรถพังเสียหายและพบหลุมระเบิด ซึ่งอยู่ห่างจากรถประมาณ 15 เมตร หลุมระเบิดกว้าง 2 เมตร ลึก 1 เมตร มีชิ้นส่วนระเบิดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ และมีสายไฟลากมาจากในป่าข้างทาง
      
       ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 5 นาย นอนกระจายอยู่คนละทิศละทาง ศพแรกติดอยู่ที่ซากรถ ทราบชื่อ จ.ส.อ.เชิดศักดิ์ ทำมาไหว หัวหน้าชุด อส.ทพ.มะรอเซะ หะรีมาแซ อส.ทพ.ตระกายศักดิ์ ดุลจม อส.ทพ.สมศักดิ์ ประจงรัมย์ อส.ทพร.ธีรสาร จิจจักร์ ทั้ง 5 นาย ถูกแรงระเบิดทำให้แขนขาขาด และนอกจากนี้ ยังพบว่า ที่ศีรษะยังมีบาดแผลการถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาว ทั้ง 5 นายด้วย นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกะพ้อ ทราบชื่อ อส.ทพ.อนันต์ รัตนะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งหมดสังกัด ร้อย ร.4415 กรมทหารพรานที่ 44 ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนอาก้า ตกกระจายอยู่ทั่วบริเวณ
      
       สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ กำลังทหารพรานทั้ง 6 นาย ได้นำชาวบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งกำลังป่วยนำส่งโรงพยาบาลกะพ้อ และระหว่างเดินทางกลับฐาน มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากฐานปฏิบัติการประมาณ 2 กิโลเมตร คนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องบรรจุถังดับเพลิงน้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม ฝังไว้ใต้ถนน แล้วกดชนวนระเบิด ทำให้เสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้รถยนต์กระเด็นไปไกลถึง 15 เมตร จากนั้นคนร้ายอีกประมาณ 6 คน ได้ลากเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บมาจ่อยิงศีรษะอีกคนละนัด จนแน่ใจว่าทุกนายเสียชีวิต แต่ยังมีเจ้าหน้าที่เหลือรอดชีวิตอีก 1 นายดังกล่าว นอกจากนี้ คนร้ายได้ยึดอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ไปด้วย หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังทำการปิดล้อมรัศมีบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ทำการตรวจค้น และเร่งไล่ล่าคนร้าย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป