วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556

ยิงถล่ม ตร.ทางหลวงปัตตานี-อส. ดับคารถ 3 ราย




ปัตตานี - คนร้ายใช้อาวุธสงครามถล่มยิงตำรวจทางหลวง และ อส.ใน อ.สายบุรี เสียชีวิตคารถ 3 ราย ตร.เชื่อคนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตาย จึงฉวยโอกาสก่อเหตุสร้างสถานการณ์
      
       เมื่อเวลา 21.30 น. คืนวันที่ 11 ม.ค.56 พ.ต.อ.จีรเศรษฐ์ ดาวเงินตระกูล ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตบนถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ม.11 บ้านกลาพอ ต.เตราะบอน จึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งตำรวจทางหลวง หมายเลข 7506 ป้ายทะเบียน พล 1475 กทม. สภาพตกลงข้างทาง และมีรูกระสุนถูกยิงจนพรุนทั้งคัน เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถลากเพื่อนำขึ้นบนถนน
      
       เมื่อเปิดประตูรถปรากฏว่า พบผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย โดยเป็นตำรวจ 2 นาย ทราบชื่อคือ ด.ต.วรวิทย์ แก้วศรีอ่อน อายุ 43 ปี คนขับ ด.ต.ปฐมพงษ์ โต๊ะสามารถ อายุ 51 ปี นั่งข้างคนขับ ส่วนเบาะหลังผู้ตายเป็นอาสาสมัครประชาชน ทราบชื่อคือ นายรีแจ สุหลง อายุ 63 ปี ทั้ง 3 นายถูกยิงด้วยอาวุธสงครามหลายนัด ในที่เกิดเหตุบนถนนพบปลอกกระสุนทั้งเอ็ม 16 และอาก้าตกเกลื่อนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
      
       สอบสวนทราบว่า ขณะที่ทั้ง 3 กำลังออกตรวจพื้นที่ตามเส้นทางดังกล่าว โดยกำลังอีกส่วนหนึ่งได้ตั้งจุดตรวจอยู่หน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงกลาพอ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ปรากฏว่า ขณะที่กำลังเดินทางกลับหน่วยบริการประชาชนทางหลวงกลาพอนั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถยนต์กระบะขับตามหลัง เมื่อได้โอกาสจึงถล่มยิงทันทีจนเกิดเสียงดังสนั่น เป็นเหตุให้รถเสียหลักตกข้างทางจนเสียชีวิตทันที 3 นาย
      
       ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุหน่วยกำลังร่วม 3 ฝ่ายได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันที เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือแนวร่วมในพื้นที่ซึ่งรู้ความเคลื่อนไหนของผู้ตายว่าจะออกตรวจพื้นที่ จึงได้มีการวางแผนก่อนฉวยจังหวะก่อเหตุสร้างสถานการณ์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป