วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

กำลัง 4 ฝ่ายเบตงปูพรมตรวจค้นกดดันโจรใต้ หลังได้รับข่าวแจ้งเตือน

ยะลา - เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชน สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น เพื่อกดดันกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่เป้าหมาย 5 จุดในพื้นที่เบตง หลังหน่วยข่าวแจ้งเตือนว่ามีกลุ่มแนวร่วมกว่า 100 กระจายเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ 3 จชต. โดยเฉพาะระเบิดคาร์บอมบ์ และจยย.บอมบ์              เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 19 ก.ย.54 นายดลเดช พัฒนรัฐ นายอำเภอเบตง จ.ยะลา ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สมหมาย มะณีจันทร์ สว.สส.สภ.ยะรม ร.ต.วีรจักร เสริมชัย รอง ผบ.ร้อย ม.4 พร้อมด้วยนายบุญชัย เลี้ยงภิรมย์ภักดี ปลัดอำเภอเบตง เปิดยุทธการเชิงรุกในการปิดล้อมตรวจค้นกดดันกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่เป้าหมาย 5 จุดในพื้นที่ ม.4 ต.ยะรม อ.เบตง โดยได้สนธิกำลังกันระหว่างทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชน (อรบ) กระจายกำลังกันปิดล้อมตรวจค้นทุกพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งผลการปิดล้อมตรวจค้นเจ้าหน้าที่สามารถจัดทำประวัติบุคคลนอกพื้นที่ 4 คน
      
       นายดลเดช พัฒนรัฐ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า การปิดล้อมตรวจค้นในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกดดันกลุ่มแนวร่วมที่จะพยายามลักลอบเข้ามาก่อเหตุร้ายในพื้นที่ หลังหน่วยข่าวด้านความมั่นคงได้แจ้งเตือนว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุความรุนแรงระดับหัวหน้าชุดปฏิบัติการที่มีความชำนาญเรื่องการประกอบวัตถุระเบิดชนิดแสวงเครื่องและสมาชิกแนวร่วมที่มีส่วนเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดหลายพื้นที่เข้ามาหลบซ่อน เพื่อเตรียมการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
      
       อย่างไรก็ตาม หน่วยข่าวด้านความมั่นคงได้แจ้งเตือนไปยังหน่วยกำลังในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ว่ายังจะมีการลอบวางระเบิดต่อไปอีกในหลายพื้นที่ตลอดทั้งเดือนกันยายน โดยจะมีการก่อเหตุต่อไป และพบว่ากลุ่มแนวร่วมกว่า 100 คนที่ได้รับการฝึกจากประเทศเพื่อนบ้านกระจายเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายพร้อมกันในเดือนกันยายนนี้ โดยเฉพาะระเบิดคาร์บอมบ์ และ จยย.บอมบ์
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป