วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

โก-ลกเดือด เผยกู้ได้อีก 1 จุด หลังระเบิด 3 จุด คร่าแล้ว 3 ศพ สาหัสร่วม 30

นราธิวาส - โก-ลก เดือด คนร้ายลอบวางระเบิดป่วนเมืองทั้ง 4 จุด เก็บกู้ได้ 1 จุด ขณะนี้เหตุการณ์สงบแล้ว มียอดผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย บาดเจ็บรวม 60 ราย สาหัสร่วม 30 ราย โดยถูกลำเลียงส่ง รพ.สุไหงโก-ลก และ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบรายชื่อผู้บาดเจ็บ
      
       
วันที่ 16 ก.ย.54 เมื่อเวลา 18.40 น. ได้เกิดเหตุจักรยานยนต์บอมบ์ที่คนร้ายลอบนำมาจอดทิ้งไว้บนถนน ตรงข้ามประตูทางเข้าสมาคมแต้จิ๋ว ข้างร้านบาร์เบียร์ ซึ่งตั้งอยู่บน ถ.เจริญเขต ซอย 3 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ระเบิดขึ้น โดยแรงระเบิดทำให้พนักงานบริการ นักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินผ่านสัญจรไปมาได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย
      
       ต่อมา เวลาประมาณ 18.55 น. ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ได้เกิดระเบิดจักรยานยนต์บอมบ์ขึ้นอีก 1 จุด ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 300 เมตร ที่บริเวณสามแยกทางเข้าสำนักงานองค์การโทรศัพท์ สาขาสุไหงโก-ลก โรงแรมปาร์คสัน ซึ่งจุดดังกล่าวนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและมาเลเซียถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บหลายรายเช่นกัน
      
       และเมื่อเวลา 19.20 น. ได้เกิดเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ที่คนร้ายได้นำมาซุกซ่อนไว้ภายในรถยนต์เก๋ง ก่อนขับนำมาจอดทิ้งไว้ที่บริเวณสี่แยกข้างร้านจำหน่ายอาหาร ซึ่งตรงอยู่ตรงข้ามโรงแรมเมอร์ลิน ห่างจากโรงพักสุไหงโก-ลก ประมาณ 80 เมตร ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 20-30 กก. แรงระเบิดส่งผลทำให้ร้านค้าได้รับความเสียหายหลายหลัง แถมกระจกด้านข้างขนาดใหญ่ของโรงแรมเมอร์ลินได้รับความเสียหายด้วย ซึ่งจุดดังกล่าวนี้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย
      
       โดยล่าสุดภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้น ทำให้ระบบการสื่อสารด้วยโทรศัพท์มือถือทั้งอำเภอขัดข้อง พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นการจราจรตามถนนสายต่างๆ ที่มุ่งหน้าไปยังจุดเกิดเหตุ จนการจราจรเป็นอัมพาตทั้งเมือง นอกจากนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ระเบิดแสวงเครื่อง โดยได้ยิงทำลายได้อีกจำนวน 1 ลูก ในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุด้วย
      
       ทั้งนี้ รายงานความเสียหายในเบื้องต้นรวมทั้ง 3 จุด มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อ 1 รายคือ นายเดชสันต์ โรจน์สุนันท์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจ ส่วนผู้บาดเจ็บมีมากกว่า 60 ราย โดยบาดเจ็บสาหัส 30 ราย ทราบชื่อ 2 ราย คือ นายศักดิ์ แซ่เฮง อายุ 34 ปี และนายภมร พรพานิช อายุ 40 ปี
      
       ทั้งนี้ รายชื่อผู้บาดเจ็บกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากมีการลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งไปยังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก และโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ทั้ง 2 แห่ง จากรายงานเบื้องต้น ทราบว่า เป็น อส.สุไหงโก-ลก 3 ราย คือ 1.อส.กาซานี อาแวนิ 2.อส.ไซนา บินมามะ และ 3.อส.ศรายุทธ หวังสันติสุข ส่วนทหารบาดเจ็บจำนวน 4 นาย เป็นชุด ฉก.นราธิวาส 36 ทราบชื่อ 1 นาย คือ ร.อ.ธีรพงษ์ สุวรรณเวศ ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบรายชื่อผู้บาดเจ็บอย่างละเอียด
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป