วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

ระเบิด-ยิงถล่มฐานทหารเจาะไอร้องกลางดึก พลทหารเจ็บ 3 นาย

นราธิวาส - คนร้ายเหิมหนัก วางระเบิดดักปลิดชีพทหารล่อ จนท.ประจำฐานเจาะไอร้อง ออกไปตรวจสอบ ก่อนกระหน่ำยิงถล่มฐานปฏิบัติการซ้ำ จนเปิดฉากปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้พลทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ทั้งนี้ คาดว่าคนร้ายมีการวางแผนล่วงหน้าอย่างดี เนื่องจากแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด ในการกดชนวนระเบิดและถล่มยิงฐานทหาร
วันที่ 16 ก.ย.54 เมื่อเวลา 07.30 น. พ.ต.ท.ฉลอง รัตนภักดี รอง ผกก.ป.สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ร.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พงศ์พัฒน์วิเชียร ผบ.ร้อย ร.15114 ฉก.นราธิวาส 31 ร.ต.ท.นัฐวิทย์ บำเพ็ญศรี รอง สว.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและยิงถล่มฐานปฏิบัติการทหารสังกัด ร้อย ร.15114 ฉก.นราธิวาส 31 ซึ่งตั้งอยู่บ้านลูโบ๊ะเยาะ ม.7 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ พลทหารสมบูรณ์ ชุงกลิ้ง อายุ 22 ปี พลทหารสาหัส คงชู อายุ 23 ปี และ พลทหารวีระวัฒน์ อาหาระ อายุ 23 ปี โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของคืนวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะวางแผนลวงดักสังหารเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
      
       โดยจุดแรก เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณกอกล้วยริมถนนปากทางเข้าฐานปฏิบัติการทหาร ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด พบกอกล้วยถูกอนุภาพระเบิดได้รับความเสียหายและมีหลุมลึก 2 ฟุต กว้าง 2 ฟุต พร้อมทั้งมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องแบบเคโม หนัก 10 กก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
      
       ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดที่ 2 ซึ่งเป็นบริเวณป่าสวนยางพาราหลังฐานปฏิบัติการทหาร พบปลอกกระสุนปืนสงคราม อา.ก้า. เอ็ม.16 และกระสลูกซอง ของกลุ่มคนร้ายตกกระจายอยู่ จำนวน 3 จุดใหญ่ รวมทั้งสิ้นกว่า 100 ปลอก ส่วนบริเวณหลังฐาน พบกระสอบบังเกอร์ถูกกระสุนปืนของคนร้ายได้รับความเสียหายบางส่วน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
      
       จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.ศราวุธ คงเมือง หัวหน้าชุด ร้อย ร.15114 ฉก.นราธิวาส 31 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร รวม 6 นาย เดินเท้าออกจากฐานเพื่อไปตั้งจุดตรวจสกัดภายในหมู่บ้าน เมื่อถึงบริเวณ 3 แยกทางเข้าฐาน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน อาศัยความมืดแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง และใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้บริเวณกอกล้วย จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นายดังกล่าว
      
       จากนั้น กลุ่มคนร้ายอีกชุดหนึ่งซึ่งมีจำนวน 10 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ ได้อาศัยความมืดลอบแฝงตัวเข้าไปในป่าสวนยางพาราซึ่งอยู่ด้านหลังของฐาน และใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่ฐานปฏิบัติการทหาร จนทั้ง 2 ฝ่ายเปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ นานร่วม 10 นาที หลังเสียงปืนสงบลง ร.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ผบ.ร้อย ร.15114 ฉก.นราธิวาส 31 จึงได้สั่งการให้ทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางไปสนับสนุนยังจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งตัวรักษายังโรงพยาบาลเจาะไอร้อง
      
       ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายได้มีการวางแผนไว้เป็นอย่างดี โดยแยกกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกวางระเบิดลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่ โดยล่อเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ประจำฐานออกไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนคนร้ายชุดที่ 2 จะทำการยิงถล่มซ้ำใส่ฐานทหารทันที เพราะคาดว่าทหารมีกำลังน้อย แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ทหารอ่านเกมออก จึงทำให้ฐานปฏิบัติการทหารรอดจากการถูกกลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปโจมตีภายในฐานได้
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป