วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เมียเจ้าของวุ้นมะพร้าวชื่อดังเมืองตรังร้องสื่อ สามีถูกจับเป็นแพะคดีลักน้ำมันปาล์ม


ตรัง - เมียเจ้าของร้านวุ้นมะพร้าวชื่อดังเมืองตรังร้องสื่อ สามีตกเป็นแพะถูกจับคดีลักน้ำมันปาล์มดิบไปขายแล้วใส่น้ำแทน เผยสู้คดี 17 ปีแล้วยังไม่คืบ หมดหนทางสู้ต่อ และเสียเงินไปมากแล้ว       
       วันที่ 22 ก.พ.56 นางวรรณา นาคช่วย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/1 หมู่ที่ 1 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง ได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อผู้สื่อข่าว หลังจากที่สามีคือ นายสมปอง ช่วยธานี อายุ 47 ปี ซึ่งเจ้าของวุ้นมะพร้าวน้ำหอมชื่อดัง ได้ถูกนายจ้างแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์น้ำมันปาล์มดิบ ทั้งๆ ที่ตนเองไม่ได้ทำ และผ่านมายาวนานถึง 17 ปีที่แล้ว แต่คดีก็ยังไม่คืบ กระทั่งต่อมา ศาล จ.ตรัง ได้ตัดสินให้จำคุก 4 ปี ซึ่งขณะนี้ได้รับโทษมาแล้ว 3 เดือน
      
       นางวรรณา เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในสมัยที่ตนกับสามียังไม่ได้แต่งงานอยู่กินกัน และตนทราบเรื่องเพียงว่า สามีได้ไปสมัครเป็นคนงานขับรถบรรทุก 18 ล้อพ่วงให้แก่บริษัท ตรังน้ำมันปาล์ม จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มรายใหญ่ โดยมีหน้าที่ขับรถบรรทุกน้ำมันปาล์มดิบไปส่งให้แก่โรงงานใน กทม. เพื่อนำไปสกัดอีกทอดหนึ่ง แต่ต่อมา ฝ่ายห้องแล็บโรงงานที่ กทม.ตรวจพบว่า มีน้ำผสมปลอมปนในน้ำมันปาล์มดิบหลายครั้ง สร้างความเสียหายต่อการสกัดน้ำมันปาล์มเป็นอย่างมาก จึงได้แจ้งให้ทางโรงงานที่ จ.ตรัง ทราบ และต่อมา มีการจับตาดูพฤติกรรมคนขับรถ ซึ่งรวมทั้งสามีของตนด้วย เนื่องจากสงสัยว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง
      
       หลังจากนั้น นายจ้างก็มาพบสามีของตนที่บ้าน พร้อมขอร้องให้พูดความจริงว่า ใครเป็นคนลักลอบถ่ายเทน้ำมันปาล์มออกจากตัวถังรถแล้วนำน้ำไปผสมน้ำปลอมปน ซึ่งสามีของตนบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทางนายจ้างไม่ยอมเชื่อ เนื่องจากสงสัยว่าน่าจะเป็นฝีมือของคนขับรถอีกคนที่ทำงานร่วมกับสามี ดังนั้น นายจ้างจึงขอร้องให้สามีของตนหยุดทำงานไปสักระยะจนกว่าจะจับตัวคนร้ายได้ แต่สามีของตนก็ไม่ยอมหยุดขับรถเพราะไม่ได้ทำความผิดใด และยังคงกลับไปทำงานตามปกติ
      
       กระทั่งต่อมา สามีของตนก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดี และต่อมาศาลได้ตัดสินจำคุก 6 ปี แต่ได้ยื่นอุทธรณ์จนเหลือ 4 ปี ซึ่งระหว่างนี้ก็ได้ยืมเงินนอกระบบมาเพื่อวิ่งเต้นคดีเป็นจำนวนเงินหลายแสนบาทแล้ว แต่คดีก็ยังไม่คืบหน้า ทำให้ความหวังที่จะช่วยสามีของตนให้พ้นโทษก็มืดมน เพราะอีกฝ่ายมีหลักฐานเป็นผลตรวจทางห้องแล็บที่ยืนยันว่า มีการปลอมปนของน้ำจริง ขณะที่ฝ่ายสามีไม่มีพยานที่จะมายืนยันความบริสุทธิ์ อีกทั้งเงินที่กู้ยืมมาก็กำลังถูกตามข่มขู่ทวงหนี้ ส่งผลให้สภาพจิตใจเกิดความเครียดที่ต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูลูกที่ยังเล็กอีก 2 คน และภาระหนี้สินที่ล้นตัว
      
       ดังนั้น จึงอยากวิงวอนผู้เกี่ยวข้องเร่งช่วยให้การช่วยเหลือสามีของตนด้วย และทำความจริงให้กระจ่างในสังคม เนื่องจากตนเชื่อในความบริสุทธิ์ของสามีว่า เป็นคนไม่มีนิสัยลักขโมย ขยันทำมาหากิน และรักครอบครัว จึงเป็นไปไม่ได้ที่น้ำมันปาล์มดิบจะถูกถ่ายเทออกระหว่างทาง เพราะก่อนออกจากโรงงานจะมีการปิดซีลถังบรรจุน้ำมันเป็นอย่างดี อีกทั้งน้ำมันปาล์มดิบเหล่านี้ก็คงไม่มีโรงงานไหนอยากรับซื้อ เพราะยังไม่ได้สกัด
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป