วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

แข่งเรือพื้นบ้านเมืองตรัง กินอาหารทะเลสดๆ ที่งานเบิกฟ้าหาดสำราญ




ตรัง-อ.หาดสำราญเปิดยิ่งใหญ่ งานเบิกฟ้าหาดสำราญ อาหารทะเล เสน่ห์ธรรมชาติ ครั้งที่ 4 พร้อมกิจกรรมมากมาย โดยเฉพาะการแข่งเรือพื้นบ้านที่หาชมได้ยากแล้วในปัจจุบัน

          วันที่ 20 ม.ค.56  ที่บริเวณสวนสนร้อยปี ชายหาดสำราญ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง นายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดงานเบิกฟ้าหาดสำราญ อาหารทะเล เสน่ห์ธรรมชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2556 โดยมีภาคส่วนต่างๆ และประชาชนจำนวนมากไปร่วมกิจกรรม งานเบิกฟ้าหาดสำราญได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของหาดสำราญให้เป็นที่รู้จักโดยทั่วไป อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้แก่ประชาชนที่ประกอบกิจการภาคการท่องเที่ยว และส่งเสริมสนับสนุนอาชีพประมง รวมทั้งเป็นการสร้างความตระหนักและเห็นคุณค่าในการอนุรักษ์ ดูแล รักษาทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล และสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่ตลอดไป โดยมีจุดเด่น มีเอกลักษณ์ และมีเสน่ห์ ดังสโลแกนที่ว่า "สนร้อยปีลู่ลม ชมตะวันตกดิน กินอาหารทะเลสด ที่หาดสำราญ"
      
       สำหรับกิจกรรมภายในงานเบิกฟ้าหาดสำราญ มีทั้งการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสด การจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอป การจัดนิทรรศการ การแข่งขันฟุตบอล การแข่งขันดนตรีโฟล์ก และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะกิจกรรมการแข่งเรือพื้นบ้าน (เรือพลีส) ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นกีฬาพื้นบ้านที่มีความสนุกสนาน แต่สามารถหาชมได้ยากมากแล้วในปัจจุบัน และเหลือเพียงไม่กี่แห่งแล้วในจังหวัดตรัง ทุกๆ ฝ่ายจึงได้พยายามที่จะหาทางอนุรักษ์ไว้
      
       ทั้งนี้ ตำบลหาดสำราญมีพื้นที่ติดชายฝั่งทะเลอันดามัน และมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง เนื่องจากมีแหล่งธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะทะเลที่ยังอุดมสมบูรณ์ และเป็นแหล่งสัตว์น้ำชุกชุม นอกจากนั้นยังมีเส้นทางออกไปสู่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของทะเลอันดามันตอนใต้ และสามารถติดต่อเชื่อมโยงกับพื้นที่อื่นๆ นอกจากนี้ ตำบลหาดสำราญยังมีวิถีวัฒนธรรมของประชาชนแบบชาวประมง ซึ่งเป็นวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งเหมาะแก่การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม จึงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป